home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤศจิกายน

ร้านนี้คุณบอกมา

คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัดที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจและที่อยากให้เพื่อนนักเดินทางได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 

อาหารไทยที่แปดริ้ว

ไปไหว้พระที่แปดริ้วเสร็จ ญาติ ๆ พาไปกินมื้อเที่ยงที่ร้านบ้านป้าหนู อาหารอร่อยมาก บวกกับบรรยากาศดี ติดแม่น้ำบางปะกง ติดใจจึงอยากให้ใคร ๆ ได้พาครอบครัวมากันยามว่าง ร้านบ้านป้าหนูเป็นบ้านไม้ตกแต่งด้วยของเก่าแนวอาร์ต ๆ อยู่ที่ตลาดบ้านใหม่ เดินเข้ามาในตลาดนิดเดียว มีป้ายชี้ทาง จะเจอร้านบ้านป้าหนู
อาหารที่สั่งมีแกงเขียวหวานปลากราย ข้าวมันส้มตำแบบดั้งเดิม (คุณยายบอก) ปลาก๋วยเตี๋ยว ปลากะพงตะไคร้กรอบ แล้วก็ของกินเล่นพวกทอดมัน ปอเปี๊ยะ รสชาติอาหารเป็นอาหารไทยสูตรของแท้ ชนิดที่คุณยายกินแล้วบอกว่าอย่างนี้สิถึงจะเรียกอาหารไทย
ขอบอกว่าเหมาะที่จะมาหลายคนเป็นครอบครัวใหญ่ยิ่งดี จะได้สั่งหลายอย่าง อิ่มอาหารคาวแล้ว มีกาแฟสดให้ผู้ใหญ่สั่ง ส่วนเด็ก ๆ มีขนมน้ำแข็งใสใส่ขนมปังราดน้ำแดงหวานชื่นใจ ที่นี่มีบริการล่องเรือชมแม่น้ำบางปะกงด้วยนะคะ ได้ยินคนที่ไปมาบอกว่ามีดอกดาหลาดอกไม้โบราณสีสวยเต็มไปหมด
ตลาดบ้านใหม่ไม่ไกลจากวัดหลวงพ่อโสธรมากนัก หาเจอแล้วหาร้านบ้านป้าหนูง่ายมากค่ะ รับรองถ้าพาผู้สูงอายุในบ้านมา จะทำให้พวกท่านมีความสุขมาก

หนูอิ่ม/กรุงเทพฯ


ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐ 
หรือ โทรสาร ๐-๒๒๘๐-๗๐๐๓ 
email : contact@sarakadee.com
Home