สารคดี ปีที่ ๑๗ ฉบับที่ ๑๙๙ เดือน กันยายน ๒๕๔๔ "ทุ่นระเบิด นักฆ่าผู้ซื่อสัตย์"
นิตยสารสารคดี Feature Magazine
นิตยสารสำหรับครอบครัว
www.sarakadee.com
ISSN 0857-1538
  ฉบับที่ ๑๙๙ เดือน กันยายน ๒๕๔๔
 กลับไปหน้า สารบัญ

ยูเอฟโอกับโคลนนิ่งมนุษย์

ยูเอฟโอกับโคลนนิ่งมนุษย์
      ชมรมคนรักยูเอฟโอกลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่า กลุ่มราเอลเลี่ยน วางแผนจะให้กำเนิดมนุษย์โคลนนิ่งรายแรกภายในปีหน้า
    กลุ่มราเอลเลี่ยน เป็นกลุ่มรักยูเอฟโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสมาชิกกว่า ๕๕,๐๐๐ คนใน ๘๔ ประเทศ พวกเขาเชื่อว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ในยุคโบราณ นักวิทยาศาสตร์จากนอกโลก ซึ่งพระคัมภีร์ไบเบิลอ้างชื่อว่า "อิโลฮิม" เป็นผู้สร้างสิ่งมีชีวิตทุกชนิดขึ้นบนโลก โดยใช้หลักการทางพันธุวิศวกรรม
    บริจิดต์ บอยส์เซเลียร์ นักชีวเคมีวิทยาชาวฝรั่งเศส และแกนนำคนสำคัญ ของกลุ่มราเอลเลี่ยนกล่าวว่า บริษัทโคลนเนดของเธอวางแผน ที่จะสร้างเด็กโคลนนิ่งภายในปีหน้า แม้ว่าคณะกรรมการอาหารและยา (เอฟดีเอ) แห่งสหรัฐฯ กำลังจะใช้มาตรการทางกฎหมาย ขัดขวางโครงการของเธอก็ตาม
    กลุ่มราเอลเลี่ยนได้ก่อตั้งบริษัทโคลนเนดขึ้น ในบาฮามาสในปี ๑๙๙๗ ปีเดียวกับที่นักวิทยาศาสตร์ชาวสกอต ประกาศการโคลนนิ่งแกะดอลลี่
    กลุ่มราเอลเลี่ยนไม่เชื่อในการมีอยู่ของพระเจ้า มองว่าการโคลนนิ่ง เป็นหนทางที่จะทำให้มนุษยชาติมีชีวิตเป็นอมตะ เมื่อครั้งเปิดตัวบริษัทโคลนเนดพวกเขากล่าวว่า การโคลนนิ่งจะช่วยให้คู่แต่งงาน ที่เป็นหมันหรือเป็นคู่รักร่วมเพศ มีโอกาสมีบุตรได้
    ทุกวันนี้การโคลนนิ่งมนุษย์ ได้รับการต่อต้านจากประชาชนทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ที่เคร่งศาสนา ซึ่งเห็นว่าเป็นการละเมิดศีลธรรมอย่างรุนแรง
    ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์ออกมาแสดงความห่วงใย เพราะการโคลนนิ่งสัตว์ หลังจากกรณีแกะดอลลี่ ประสบความล้มเหลวมากขึ้น สัตว์ที่โคลนนิ่งมักพิกลพิการ
      "ดิฉันเคยถูกขู่ฆ่าเพราะเรื่องนี้ แต่ดิฉันก็ไม่คิดที่จะหยุดความตั้งใจที่ทำงาน เพื่อพัฒนาชีวิตของมวลมนุษย์" บอยส์เซเลียร์กล่าว
    แม้ว่าสหรัฐฯ จะไม่ยอมให้มีการโคลนนิ่งมนุษย์ ทางชมรมผู้รักยูเอฟโอ ก็เตรียมจะทำโคลนนิ่งในห้องทดลองนอกประเทศสหรัฐฯ อยู่ดี เพื่อเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป ให้สามารถกำเนิดมนุษย์โคลนนิ่ง รายแรกได้ในปีหน้า
    "พวกเราไม่ได้คิดที่จะสร้างกองทัพทหารโคลนนิ่ง แต่ปรารถนาที่จะช่วยครอบครัว ที่ต้องสูญเสียบุตรอันเป็นที่รัก หรือคู่แต่งงานที่หมดหวังในการมีลูก แม้จะได้พยายามทุกวิถีทางแล้ว ดิฉันต้องการใช้วิทยาศาสตร์ เพื่อการสร้างชีวิต ไม่ใช่ทำลายชีวิต ดิฉันต้องการสร้างทารกตัวน้อย ไม่ใช่ระเบิด"
    และดูเหมือนเป้าหมายสูงสุดของชมรมรักยูเอฟโอก็คือ ชีวิตอมตะ
    เมื่อเราสามารถทำสำเนาร่างกายของเราได้แล้ว ก้าวต่อไปก็คือการถ่ายโอนความทรงจำ และบุคลิกลักษณะของเรา ไปยังสมองที่โคลนนิ่งขึ้นมาใหม่ และนั่นก็จะทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ตลอดไปจริง ๆ เพราะเราสามารถจดจำอดีตของเราได้ สามารถสั่งสมความรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และในเวลานั้นเอง ที่ความฝันอันสูงสุดของมนุษย์ ในการมีชีวิตเป็นอมตะ จะกลับกลายเป็นจริงอย่างมีเหตุมีผล ในขณะที่ที่ผ่านมา ศาสนาต่าง ๆ มักกล่าวอ้างถึงชีวิตหลังความตาย บนสรวงสวรรค์ที่เราไม่อาจจับต้องได้ ในโลกของความเป็นจริง"
    ท่านใดสนใจอยากมีชีวิตเป็นอมตะ โปรดติดต่อ www.clonaid.com