home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนมกราคม

"นายรอบรู้" ตอบปัญหา

รับของสมนาคุณพิเศษจาก "นายรอบรู้" สำหรับทุกท่านที่ส่งจดหมายมาแนะนำข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com

ของดีที่วังโป่ง

ผม ด.ช. ชินวัฒน์ ยศมา นักเรียนชั้น ป. ๖/๑ โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ผมมีเรื่องที่จะแนะนำคือ สถานที่ท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ ในอำเภอวังโป่ง คือ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอ่างน้ำขึ้นน้ำลงวังหิน โดยห่างตัวเมืองวังโป่งไปประมาณ ๘ กิโลเมตร ทางเข้าจะมีป้อมตำรวจ และเข้าไปจะเจออนามัย และให้ตรงไปตลอดทาง จะเจอป้ายเขียนอ่างน้ำขึ้นน้ำลง เหมาะสำหรับพักผ่อนเป็นอย่างดี 
แหล่งต่อมาเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติน้ำตกสาระนิน ห่างจากตัวเมืองวังโป่งไปประมาณ ๒๒ กิโลเมตร โดยแยกหน้าที่ว่าการอำเภอวังโป่ง ไปตลอดทางพอใกล้ไปในหมู่บ้านวังไทรทองให้ถามว่า น้ำตกสาระนินอยู่ไหน เขาก็บอกเราเองเพราะอยู่ในหมู่บ้านวังไทรทอง 
แหล่งสุดท้ายซึ่งเป็นวิหาร ๑๐๐ กว่าปี ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นวิหารคู่บ้านคู่เมืองวังโป่ง โดยข้างในมีหลวงพ่อเพชร และภาพวาดตามผนังฝา ซึ่งมีอายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่ในตัวเมืองวังโป่ง ในวัดอรัญญาวาส เปิดนมัสการตลอดเวลา

ด.ช. ชินวัฒน์ ยศมา/เพชรบูรณ์
นายรอบรู้ ลงจดหมายจากแฟนนายรอบรู้รุ่นเยาว์สองฉบับ ต้อนรับวันเด็กในเดือนมกราคม ด้วยความปลื้มใจที่เยาวชนของเรา ให้ความสนใจกับของดีในท้องถิ่นตัวเอง สามารถเขียนเชิญชวนและแนะนำการเดินทางมาได้อย่างดี นายรอบรู้อยากอ่านจดหมายจากเยาวชนอย่างนี้ อีกหลายๆ ฉบับ ก็ขอเชิญชวนแฟนรุ่นเยาว์ทั้งหลายนะขอรับ
Home