เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

เที่ยวทุ่งเมื่อหน้านก

เที่ยวทุ่งเมื่อหน้านก ฤดูหนาวนี้คุณผู้อ่านคงได้ขึ้นดอย ไปรับอากาศหนาวชื่นฉ่ำใจกันมาแล้ว หลายคนคงได้ไปดูนกอพยพ ที่หนีอากาศหนาว มาอาศัยอยู่ตามยอดดอยต่าง ๆ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ "นายรอบรู้" จะชวนคุณผู้อ่าน ไปดูนกอพยพ ในอีกบรรยากาศหนึ่ง ที่ครบเครื่องทั้งภูเขา บึงน้ำ และทะเล ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ. ประจวบคีรีขันธ์
คลิกอ่านต่อ

ไปแอ่ววัดพระธาตุลำปางหลวง

ไปแอ่ววัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระธาตุลำปางหลวง จ. ลำปาง เป็นวัดในดวงใจอีกวัดหนึ่งที่ "นายรอบรู้" จัดอันดับให้เป็นเพชรน้ำเอก แห่งศิลปะล้านนา ที่ได้รับการดูแลมาอย่างดี
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน มกราคม
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้... ขอให้คุณที่รักมีโชคลาภ คิดสิ่งใดสมความปรารถนา และได้อั่งเปากันทั่วหน้า..."นายรอบรู้" ขอต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ที่กำลังจะเวียนมาถึงอีกครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ 

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนมกราคม
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
ลิงก็คือลิง ค่างก็คือค่าง
เขา ๗ ลูกบนเชิงเทียน
ลิงก็คือลิง ค่างก็คือค่างเขา ๗ ลูกบนเชิงเทียน
 
วัดใหญ่ชัยมงคล จ. พระนครศรีอยุธยา
วัดใหญ่ชัยมงคล จ. พระนครศรีอยุธยา 
ถ้านั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ขึ้นเหนือ เมื่อเข้าเขตอยุธยา จะเห็นเจดีย์วัดใหญ่ชัยมงคล ตั้งตระหง่านทางซ้ายมือ...
คลิกอ่านต่อ
 
 



"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน
วัดร่องขุ่น
ของดีที่วังโป่ง
ที่เที่ยวใหม่ที่หัวหิน