เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

เชลียงเมืองเก่านี้ มีพระศรีรัตนมหาธาตุ

เชลียงเมืองเก่านี้ มีพระศรีรัตนมหาธาตุ นานมาแล้ว เมื่อได้อ่านบทกวีของศิลปินแห่งชาติผู้นี้ ก็รู้สึกวูบไหวไปกับรสคำ ให้ดื่มด่ำกับความงามในบทกวี คราวนี้ "นายรอบรู้" จึงอยากชวนเชิญ ไปเยี่ยมเยือนเมืองเก่าของเราอีกครั้ง จุดมุ่งหมายคราวนี้คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่ชาว "ซุโข่ทัย" อ. ศรีสัชนาลัย เรียกขานกันว่า วัดพระปรางค์ หรือวัดพระบรมธาตุเมืองเชลียง...
คลิกอ่านต่อ

ดูกระทิงในป่าแรกรุ่นที่เขาแผงม้า

ดูกระทิงในป่าแรกรุ่นที่เขาแผงม้า เวลาเพิ่งผ่านบ่ายโมงมาไม่นาน รถขับเคลื่อนสี่ล้อค่อย ๆ เคลื่อนเข้าสู่ทางลูกรัง ที่ลัดเลาะขึ้นไปสู่จุดหมายของการเดินทางในทริปนี้ เกียร์ทรานส์เฟอร์สำหรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ยังคงสงบนิ่งอยู่ในตำแหน่ง 2H เช่นเดิม ต้นไม้แรกรุ่น เติบโตจนบดบังทิวทัศน์สองข้างทางจนหมดสิ้น เพียงอึดใจเดียว "นายรอบรู้" ก็มาถึงสำนักงาน โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ของมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่า และพรรณพืชแห่งประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในนาม "เขาแผงม้า"
คลิกอ่านต่อ

นายรอบรู้ซอกแซกท่องเที่ยว ฉบับ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๖
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

@ "นายรอบรู้" ต้องขอขอบคุณผู้อ่าน ที่ส่งแรงใจมาทั้งทางจดหมาย และทางโทรศัพท์ ถามไถ่ข้อมูล แจ้งข้อผิดพลาด และให้กำลังใจในการทำงาน "นายรอบรู้" ขอส่งความรัก ความปรารถนาดีมายังทุกท่าน เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ๑๔ กุมภาพันธ์ ...

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนกุมภาพันธ์
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
จากทุ่งหญ้ามาเป็นป่า
พระประธานในโบสถ์ ไฉนต้องเป็นปางมารวิชัย
จากทุ่งหญ้ามาเป็นป่าพระประธานในโบสถ์ ไฉนต้องเป็นปางมารวิชัย
 
ภูเขาทอง วัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร
ภูเขาทอง วัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร
ในอดีตภูเขาทอง หรือบรมบรรพตที่วัดสระเกศ นอกจากจะเป็นที่หมายตา ของคนสัญจรแล้ว ยังเป็นที่สูงที่คนในยุคนั้น...
คลิกอ่านต่อ
 
 



คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัด ที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจ และที่อยากให้เพื่อนนักเดินทาง ได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 
ก๋วยเตี๋ยวหมูในตลาดเก่า
ร้านอาหารบนเกาะช้าง
ชวนชิมที่ศรีสัชนาลัย